TUTOR ME | ออกกำลังกายอย่างไร? ให้ชะลอวัยห่างไกลโรค

ออกกำลังกายอย่างไร? ให้ชะลอวัยห่างไกลโรค

ออกกำลังกายอย่างไร? ให้ชะลอวัยห่างไกลโรค
77

รายละเอียด

ถ้าคุณกำลังมองหาวิธีปรับสมดุลในร่างกายแบบธรรมชาติ อย่าง การทำอารมณ์ให้สงบ, การขยับร่างกายเพื่อกล้ามเนื้อที่แข็งแรง ตลอดจนวิธีชะลอความเสื่อมของสมองอยู่ละก็ ลองมาออกกำลังกายกันดีไหม เพราะวิธีนี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกายที่ครอบคลุมทั้งเรื่องสมองและกล้ามเนื้อในเวลาเดียวกัน หรือที่เรารู้กันดีว่า การออกกำลังกายเพื่อการชะลอวัย (Anti-Aging Exercise)


อย่างที่หลาย ๆ คนทราบกันดีว่า การออกกำลังกายนั้นแบ่งออกเป็น 2 แบบด้วยกัน คือแบบ Aerobic Exercise และแบบ Cardio Exercise โดยทั้งสองแบบมีส่วนช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดและช่วยให้หัวใจทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความทนทานของร่างกายและกล้ามเนื้อได้อีกด้วย หรือที่เราเรียกกันว่า "ตัวช่วยลดความแก่นั่นเอง " เพราะเมื่อคนเราอายุมากขึ้น ความแข็งแรงของหัวใจและกล้ามเนื้อจะลดลงไปตามวัย ดังนั้น การออกกำลังกายจึงมีส่วนสำคัญที่ช่วยลดความแก่ได้ไม่น้อยเลย

- Aerobic Exercise -


- Cardio Exercise- 

สอดคล้องกับผลวิจัยของ Journal of the American College of Cardiology ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่า ผู้หญิงที่ออกกำลังกายน้อย มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจได้มากกว่าผู้หญิงที่ออกกำลังกายเป็นประจำ นอกจากนี้ การออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจถึง 9% เนื่องจากว่า ขยับร่างกายดังกล่าว จะช่วยกระตุ้มการสร้าง T cells ซึ่งมีหน้าที่เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายนั่นเอง


การออกกำลังกายทำให้หน้าเด็กลงได้อย่างไร?

McMaster University พบว่า คนที่อายุ 40 ปีขึ้นไปและออกกำลังกายเป็นประจำนั้น มักจะมีผิวพรรณดีกว่าคนที่ไม่ออกกำลังกายเลย โดยเทียบเท่ากับคนอายุ 20-30 ปี เนื่องจากเซลล์ IL-15 ซึ่งเป็นเซลล์ที่ช่วยให้ผิวดูโกล์วสุขภาพดี มักจะหลั่งออกมาหลังออกกำลังกาย นี่จึงไม่แปลกที่คนออกกำลังกายสม่ำเสมอจะดูมีผิวสุขภาพดีและอ่อนเยาว์มากกว่าคนทั่วไป


  • การออกกำลังกาย
  • Aerobic Exercise
  • Cardio Exercise
  • Anti-Aging Exercise
  • คาดิโอ
  • แอโรบิค
  • ชะลอวัยด้วยการออกกำลังกาย